Đối tác viết nội dung

Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

Ngày nghỉ lễ cuối cùng, các gia đình hào hứng lượn phố.

TÍNH BÌNH QUÂN CÔNG SUẤT PHÒNG TRONG 5 NGÀY NGHỈ LỄ ĐỐI VỚI NHÓM KHÁCH SẠN 3 ĐẾN 5 SAO ƯỚC ĐẠT TRÊN 90%; CÁC NHÓM KHÁC ƯỚC ĐẠT KHOẢNG 80%


I. Mọi người đều nghỉ lễ nhưng những người làm nghề quét dọn vệ sinh vẫn âm thầm làm việc giữ gìn sự sạch sẽ của thành phố


. Làm thêm dịp Lễ là cách mà nhiều SV lựa chọn.12h trưa ngày nghỉ Quốc lễ thứ hai. Vị khách đặt suất cơm gà yêu cầu nhà hàng của Tuyên phải giao chuẩn giờ. Đúng hẹn và cẩn thận - Tuyên đã học được điều này sau gần 2 năm làm công việc giao hàng. Của chị là 86.000 đồng. Suất gồm 1 miếng cánh gà, khoai tây chiên, nước uống… Mình đã để cả bên trong rồi đấy”. Sinh viên Tuyền nói.Sinh viên Nguyễn Minh Tuyền, ĐH Dân lập Phương Đông chia sẻ: Công việc giao hàng từ sáng đến giờ cũng không bận rộn lắm, chủ yếu là ăn ở nhà hàng. Có khoảng 3 - 4 khách gọi mang đến, nhưng cũng dễ tính. Có thể ngày Lễ, mọi người đi chơi, ăn uống, mình đi làm thế này cũng rất vui…”.Nhẫn làm ca sáng cho một quán cà phê trên đường Chùa Láng. Quán cà phê sách nhỏ, yên tĩnh nghỉ lễ - những ngày này càng vắng hơn. Từ phục vụ, dọn dẹp, ghi hóa đơn cho khách... Kiêm luôn cả pha chế. Đi làm ngày Lễ dù tiền lương không nhiều hơn là mấy, nhưng có thêm đồng nào hay đồng đấy. Nhiều bạn trẻ như Nhẫn không về quê với gia đình những ngày này.Sinh viên Nguyễn Thị Nhẫn, Khoa Du lịch, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn: Bạn bè mình về quê rất nhiều, nhưng mình thì không được. Thôi đã đi làm thì ở lại vậy, 30/4 thì về. Vé về nhà mình đợt trước chỉ có 50.000 đồng, nay đã là 70.000 đồng. Không về thế là tiết kiệm được 1 khoản rồi đấy”.Làm thêm giờ, làm thêm trong những ngày nghỉ là cách mà nhiều sinh viên trang trải một phần chi phí sinh hoạt hàng tháng. Nén lại mong muốn về 1 kỳ nghỉ trọn vẹn với gia đình ở quê, họ đã chọn cho mình một kỳ nghỉ trong công việc. Với Nhẫn, đó là cách bạn chứng tỏ với bố mẹ rằng: Con đã lớn.Hôm nay, Nhẫn có thêm một khoản tiền thưởng, cô đã dùng chính số tiền này để tìm mua một món quà gửi về cho mẹ, bởi ngày kia đã là sinh nhật mẹ Nhẫn. Mẹ ơi, con không về đượ̣c. Mọi người ở nhà chắc sẽ tổ chức sinh nhật cho mẹ rất vui. Con đã mua quà cho mẹ rồi đấy, bằng số tiền con kiếm được... Chúc mẹ sinh nhật vui vẻ!”. Tác giả : Nguyễn Ngân Ý kiến bạn đọc 0 ..


 Là người bận rộn, nam ca sỹ vẫn dành thời gian chăm sóc và ở bên con trai. Với anh đây chính là khoảng thời gian hạnh phúc, quý giá. Trao đổi với PV chiều 25/4, ông Nguyễn Hoàng Trung - Giám đốc Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội cho biết, để tránh tình trạng bắt chẹt khách, công ty sẽ tiếp nhận thông tin qua hệ thống đường dây nóng: 04.8641467 Bến xe Giáp Bát; 04.7685549 Bến xe Mỹ Đình; 04.8271529 Bến xe Gia Lâm. Tuy nhiên, ông Trung cho biết để có cơ sở xử lý các nhà xe, hành khách nên vào bến mua vé lên xe; nếu hành khách bắt xe dọc đường, bến xe rất khó có cơ sở để giải quyết. Một người tử vong sau vụ nổ rung chuyển khu dân cư 12:00, 26/04/2014 Một vụ nổ xảy ra tại xưởng sản xuất nước đá nghỉ lễ ở huyện Bình Chánh làm một công nhân tử vong. Một công nhân khác may mắn thoát nạn do làm việc ở khu vực cửa, cách hiện trường vụ nổ khoảng 20m. Đà Nẵng hấp dẫn du khách với nhiều trò chơi mới. Ảnh: danang.gov.vn.. Lượng người dồn về bến xe Giáp Bát đông khiến cho tuyến đường Trường Chinh trở nên ùn tắc cục bộ. Bảo đảm đủ phương tiện phục vụ hành khách đi lại trong dịp 2/9. Ảnh VGP/Thanh Thủy. Ngày 1/5, Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế cho biết: Tại 3 bệnh viện Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương có 32 trường hợp nhập viện nghi mắc sởi, giảm 6 trường hợp so với ngày 30/4/2014. Trong ngày có 13 tỉnh, thành phố không ghi nhận trường hợp nghi sởi mới. Trong ngày cả nước ghi nhận 2 trường hợp tử vong có liên quan đến sởi tại Bệnh viện Bạch Mai. Tính đến nay, cả nước nghỉ lễ ghi nhận 132 trường hợp nặng xin về và tử vong có liên quan đến sởi. Các khu vực miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên đến nay chưa ghi nhận trường hợp tử vong. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với Bạc Liêu và Cần Thơ 9:45, 26/04/2014 Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bạc Liêu về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, sáng 26/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh Bạc Liêu cần thấy rõ những tồn tại, hạn chế của mình để ra sức khắc phục, đồng thời phát huy tối đa tiềm năng lợi thế của địa phương về đất đai để phát triển nhanh và bền vững.


II. > Kỷ niệm 36 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam > Xe nhồi nhét khách về Đà Nẵng xem pháo hoa > Nghỉ lễ chỉ


. Là người bận rộn, nam ca sỹ vẫn dành thời gian chăm sóc và ở bên con trai. Với anh đây chính là khoảng thời gian hạnh phúc, quý giá. Du lịch sẽ có thêm nguồn thu từ kỳ nghỉ dài ngày sắp tới. Sẽ có hàng ngàn thí sinh không thi vẫn đỗ tốt nghiệp! 6:15, 16/04/2014 Chiều 15/4, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ GD & ĐT đã tổ chức họp báo quý I năm 2014. Tâm điểm của buổi họp báo xoay quanh hai chủ đề lớn đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Đó là kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đề án đổi mới chương trình - sách giáo khoa sau năm 2015. >> Công bố kế hoạch thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu cùng đoàn công tác liên Bộ làm việc tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 4 và Công an tỉnh Long An 10:05, 21/04/2014 Trong chuyến công tác tại phía Nam, nghỉ lễ ngày 21/4, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã đến kiểm tra và làm việc với Tiểu đoàn CSCĐ số 4 thuộc Trung đoàn CSCĐ số 21 đóng tại Long An và Công an tỉnh Long An.


Hiện công tác tổ chức, phối hợp đã được Công ty Bến xe Miền Đông gấp rút triển khai, trong đó chú trọng đến việc điều động phương tiện và sắp xếp tài chuyến; công tác bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, đặc biệt không để xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy, giành giật, thu quá giá vé, cước hành lý, không chở quá số khách quy định, đón trả khách đúng vị trí…Trong trường hợp không đủ xe, Bến xe Miền Đông kiến nghị được tăng cường xe buýt để giải tỏa khách khi cần thiết, nhất là lượng khách từ các tỉnh miền núi như Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk… Riêng với các tuyến xe chạy rỗng nghỉ lễ một chiều, công ty đề nghị được tăng phụ thu 30% giá vé khi sử dụng vé do Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn phát hành cho các xe tăng cường trái tuyến, hợp đồng, xe buýt… phục vụ trong dịp lễ 2/9. Thanh Mai. . Xe được trang bị động cơ 4 kỳ, 1 xi lanh, dung tích 49cc, sản sinh công suất tối đa 2,7 kw tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 4,1 Nm tại 6.000 vòng/phút, hộp số 5 cấp. Thời sự - Chính trị    Tham vấn & phản biện    Kinh tế    Xã hội    Trên địa bàn dân cư    Văn hoá - Nghệ thuật    Bạn đọc - Dân chủ - Pháp luật    Kiều bào    Quốc tế    Chuyên đề ĐĐK  .. Hành khách chờ đến giờ ra xe. Hạ Long- một trong những thắng cảnh thu hút du khách trong dịp này. Ảnh: Tiến Dũng - TTXVN. 1. Các SGDCK, TTLKCK thực hiện nghỉ làm việc vào các ngày nghỉ bù theo Thông báo tại Công văn của Văn phòng Chính phủ. - Tết Dương lịch: Thực hiện nghỉ làm việc nghỉ lễ vào thứ Hai, ngày 31/12/2012; - Tết Âm lịch: Thực hiện nghỉ làm việc vào thứ Sáu, ngày 15/02/2013; - Ngày Chiến thắng và ngày Quốc tế Lao động: Thực hiện nghỉ làm việc vào thứ Hai, ngày 29/04/2013; 2. Các ngày đi làm bù vào các thứ Bảy ngày: 05/01/2013; 23/02/2013; 04/05/2013: - Các SGDCK sẽ không tiến hành hoạt động giao dịch; - TTLKCK sẽ không thực hiện thanh toán bù trừ giao dịch chứng khoán nhưng vẫn thực hiện thanh toán đối với lãi trái phiếu. Bảo đảm đủ phương tiện phục vụ hành khách đi lại trong dịp 2/9. Ảnh VGP/Thanh Thủy .


III. Tôi chọn dịp nghỉ lễ để off fan vì dịp này các bạn được nghỉ dài nên buổi off sẽ không ảnh hưởng tới công việc cũng như chuyện học hành của các bạn


Các tin liên quan 4 điểm đến ít tốn kém ở miền Bắc dịp lễ 30/4 7 cách tiết kiệm tiền khi du lịch 30/4 Con dâu tái mặt sợ ngày nghỉ dài 30/4 Hà Nội đón không khí lạnh dịp 30/4 Tp. HCM bắn pháo hoa tầm cao mừng ngày 30/4. Vietnam Airlines khuyến mại Từ nay tới 21/4 Vietnam Airlines có chương trình khuyến mại với nhiều mức giá hấp dẫn. Với hành trình quốc tế khởi hành từ 22/4 đến hết 31/10 không áp dụng giai đoạn cao điểm đường bay, chỉ từ 9 USD giá vé khứ hồi có thể tới Kuala Lumpur, Malaysia. Chỉ từ 39 USD đi Bangkok, Singapore; 59 USD đến Yangon, Phnompenh, Siemreap, Vientianne, Jakarta, Quảng Châu hoặc Luang Prabang. Các hành trình đi Trung Quốc trừ Quảng Châu giá đồng hạng đến Hong Kong, Thượng Hải, Bắc Kinh chỉ từ 99 USD. Ưu đãi từ 299 USD khứ hồi đến các thành phố du lịch của Nhật Bản; 399 USD các hành trình khứ hồi đi Sydney/Melbourne, London, Frankfurt, Paris…. Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương - Ảnh Chinhphu.vn. KHÁCH QUỐC TẾ SẼ TĂNG ĐỘT BIẾN Đó là nhận định của Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng. Theo dự báo nghỉ lễ của Sở này, với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch thành phố Đà Nẵng trong dịp lễ 30-4, 1-5 có thể đạt con số 209.863 lượt, tăng 0,23% so với năm 2013. Trong đó khách quốc tế ước đạt 38.820 lượt khách tăng 50,34%, khách nội địa có thể cũng đạt tới con số 171.043 lượt.. SetTypingMode4; function gfp_el function lfp_el Ý kiến của bạn Tên của bạn: Bạn phải nhập tên Email: Bạn phải nhập Email Email không hợp lệ Tiêu đề: Bạn phải nhập tiêu đề Tắt bộ gõ Tự động Telex VNI VIQR Bạn phải nhập nội dung adsbygoogle = window.adsbygoogle || [].push;. Quang cảnh tại bến xe Mỹ Đình lúc 8h sáng. Do lượng người đổ về các bến xe tăng đột biến nên việc phải chen lấn lên xe ô tô là chuyện bình thường. Kiên nhẫn đợi xe nghỉ lễ đúng tuyến. Trông hành lý để bố mẹ mua vé. Khi ô tô, tàu đã quá tải trong những ngày lễ thì xe máy cũng là lựa chọn của một số gia đình. Đường phố Hà Nội đã trở nên vắng vẻ, thông thoáng hơn. Quản lý khai thác khoáng sản vẫn chưa hiệu quả Nhức nhối chợ cóc Bảo đảm an toàn thực phẩm đường phố để tránh dịch bệnh Biến tướng quy hoạch trục lợi. .


. . Vincom Mega Mall ở khu đô thị Royal City "khuyên" khách hàng không nên nghỉ lễ đến tham quan, vui chơi, mua sắm tại đây trong dịp 2.9 - Ảnh: Đan Hạ. Ngôi nhà chung của những người làm báo Việt Nam 19/04/2014 .. Bái Tử Long hấp dẫn du khách bởi những hàng thông cùng bãi biển rộng, đẹp.Ngày lễ 1/5,khu du lịch này thu hút hàng trăm du khách đến vui chơi, nghỉ ngơi.Nằm ở vùng Đông Bắc, cách Hà Nội khoảng 200 km, cách Bãi Cháy 60 km, vịnh Bái Tử Long cùng với Hạ Long trở thành một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới.Các chàng trai, cô gái thỏa sức nghịch cát cùng với gió biển.Bố và con cùng chơi diều trên bãi biển.Tại đây nhiều người đã chơi trò dù bay trên biển. Mỗi một cuộc bay trên không chừng 10 phút có giá 400 nghìn đồng.Nhiều đôi bạn trẻ cũng tìm đến thưởng ngoạn không khí trong lành,... Và tận hưởng cảm giác mới lạ.Chèo thuyền Kayak trên làn nước xanh trong. Nước mắt hạnh phúc từ cuộc truy tìm cô gái bị mất tích. TPHồ Chí Minh: Ngoại ô ùn ứ. Từ sáng sớm 27/4, rất nhiều tuyến đường chính ở các quận, huyện ngoại ô thành phố, lưu lượng người tham gia giao thông đã tăng rất cao so với ngày thường. Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường QL 1A ở cửa ngõ phía đông, số lượng phương tiện giao thông khá đông đúc khiến cho nghỉ lễ việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Bến xe Miền Đông lượng khách tăng cao Rất nhiều đoạn như ở khu cầu vượt Linh Xuân, cầu vượt Bình Phước, ngã tư Bình Lợi… đã xảy ra ùn ứ cục bộ. Dọc tuyến QL 1A, đoạn từ cầu vượt Bình phước đến cầu vượt nút giao Thủ Đức, có rất nhiều hành khách đợi bắt xe ven đường và nhiều xe dù vợt khách”. Tương tự, tại khu du lịch Suối Tiên, cũng có rất nhiều người chờ xe để đi các tỉnh, thành lân cận như Vũng Tàu, Tây Nguyên… làm cho giao thông càng trở nên phức tạp tại các khu vực này. Ở bến xe Miền Đông, lương khách tập trung tương đối cao, dự kiến tăng gấp rưỡi so với ngày thường. Ga Sài Gòn khá vắng khách Ông Thượng Thanh Hải – Phó Giám đốc bến xe này cho biết, số lượng hành khách tăng chủ yếu là các tuyến có cự ly ngắngồm các tỉnh như: Quảng ngãi, Bình Định, khu vực Tây Nguyên; các khu vui chơi giải trí… và bến xe đã ddamr bảo số lượng xe đưa, đón hành hành đúng theo kế hoạch. Đường Võ Thị Sáu, Quận 3 Càng vào khu vực nội đô, tình hình giao thông càng trở nên thông thoáng hơn. Đi các tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh quận Bình Thạnh, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Duẩn, Đinh Tiên Hoàng quận 1; Võ Thị Sáu, Nguyễn Thông quận 3; đường 3/2 quận 10.v.v… chúng tôi cảm nhận rõ lưu lượng người tham gia giao thông giảm hơn hẳn so với ngày thường. Khu vực vùng ven, lưu lượng người tham gia giao thông tăng cao. Đặc biệt, tại ga Sài Gòn, số lượng hành khách khá vắng vẻ, nguyên nhân được cho là ít có hành khách đi tàu tuyến đường dài trong dịp lễ này. Buổi sáng, thành phố có mưa nhẹ rải rác ở nhiều khu vực, tuy nhiên từ 06 giờ, lực lượng CSGT đã có mặt tại nhiều nút giao để làm nhiệm vụ điều tiết./. Mai Văn Huyên. Tại bến xe Giáp Bát, nhiều người vẫn còn chờ đợi để mua vé về quê.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét