Đối tác viết nội dung

Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Điều gì xảy ra trong ngày thứ tư kiếm máy bay mat tich?

Chúng tôi đang nối cập nhật 9 giờ: Phóng viên Báo liên lạc theo máy bay trực thăng lên đường kiếm ở phía Nam đảo Thổ Chu. Đây là khu vực ấn độ dương được xác định máy bay có thể rơi nếu xảy ra vụ nổ ngay vào thời điểm tàu bay mất tín hiệu trên màn hình ra đâ. Phi công khôn cùng tập kết điều khiển trực thăng quần thảo trên biển ngoài khơi đảo Thổ Chu 8 giờ 50: Không có thông cáo mới về các mảnh vỡ ngoài khơi Vũng Tàu Ông Lê Văn Chiến - Giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết 5 tàu thương mại đi qua khu vực ấn độ dương biển Vũng Tàu đều báo về không phát hiện các mảnh vỡ kim loại như phía HongKong ghi nhận. Hiện Việt Nam đã có một tàu hải quân và một tàu biên phòng kiếm ở khu vực ấn độ dương này nhưng cũng chưa ghi nhận được gì bất thường. 8 giờ 30 phút: Sớm làm rõ có máy bay rơi trong vùng thông cáo bay của Việt Nam hay chẳng trao đổi ngắn với báo chí tại sở chỉ huy Phú Quốc sáng nay , Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho biết: Tiên liệu còn rất ít hy vọng nhưng chúng tôi kiên tâm càng nhanh càng tốt để giải đáp câu hỏi máy bay có rơi trong vùng thông cáo bay của VN hay không. Chúng tôi đang phối hợp tất thảy các lực lượng không quân , hải quân , hàng hải , cảnh sát biển... Cả lực lượng biên phòng của tiểu khu 55 Phú Quốc cũng được huy động. Hiện đang rà soát thông cáo từ ngư gia. Ông Tiêu nói nếu tìm thấy máy bay sẽ phải chuẩn bị phương án trục vớt , y tế , canh giữ hiện trường... Dự định Ngày ngày , sở chỉ huy sẽ cung cấp thông cáo cho báo chí vào 2 thời điểm , buổi trưa từ 11 giờ - 12 rưỡi và chiều tối từ 6g - 6g 30. Lực lượng kiếm trao đổi ngắn với báo chí về khả năng kiếm trong ngày thứ tư Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh quân chủng Phòng không không quân cũng cho biết có tới 10 máy bay đang kiếm. AN 26 sẽ bay ở tầm từ 3-5 nghìn mét. Casa 272 kiếm ở tầm thấp hơn , Mi còn thấp gia chi dĩ khoảng 150 mét. Máy bay của cảnh sát biển rà soát ở tầm bay 300 mét. Các tàu kiếm thì hoạt động theo 2 phân khu điều hành phối hợp với hải quân , không quân ăn nhịp để tiếp cận các điểm nghi vấn. Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu trực tiếp Sai khiến kiếm trên lãnh hải nghi có mảnh vỡ máy bay rơi 8 giờ: Cấp phép cho một đơn vị Singapore mang thiết bị đo sâu vào kiếm dưới biển Sáng nay , phóng viên Báo liên lạc tại Phú Quốc đã có cuộc trao đổi với ông Đinh Việt Thắng - Phó Cục trưởng Cục điện cơ VN ngay trước buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ GTVT , Ủy ban kiếm cứu nạn nhà nước , với các cơ quan chức năng và UBND tỉnh Kiên Giang để bàn các thủ pháp kiếm và chuẩn bị phương án xử lý nếu tìm thấy vết tích chiếc máy bay mất tích . Ông Thắng cho biết Văn phòng kiếm cứu nạn Singapore đang xin phép được vào tương trợ kiếm với thiết bị đo sâu chuyên dùng có thể phát hiện vết tích tàu bay dưới độ sâu 100 mét. Đây là độ sâu phù hợp tại lãnh hải ta đang kiếm , ông Thắng nói. Chúng tôi sẽ sớm cấp phép cho đơn vị này vào tương trợ. Tại nhiều địa điểm "đỏ" được xác định trên bản đồ kiếm của phía Việt Nam trong 3 ngày qua , lãnh hải chỉ sâu 50 mét. Đây là độ sâu khá tiện lợi để kiếm tàu bay nếu tai nạn xảy ra trong lãnh hải hoặc vùng thông cáo bay do Việt Nam quản lý. Sáng nay , theo phía quân đội , trực thăng cũng sẽ mở mang khu vực ấn độ dương kiếm khoảng 100 – 200 km về phía đông và phía tây so với vị trí cũ. Việt Nam đã huy động 4 máy bay Antonov 26 , 4 máy bay trực thăng , 1 thủy phi cơ và 2 máy bay Casa của Cảnh sát biển vào cuộc. 7 giờ 45 phút: Tổ chức cấm thử hạt nhân đang thẩm tra thiết bị đo các vụ nổ Trong một diễn biến khác , hãng Boeing cho biết đã dự khán cùng một nhóm các chuyên gia Mỹ điều tra sự biến mất bí ẩn của chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines. Boeing sẽ đóng vai trò cố vấn kỹ thuật cho nhóm chuyên gia thuộc Ban an toàn chuyên chở nhà nước Mỹ đang tương trợ sự vụ kiếm. Ông Lassina Zerbo - tổng giám đốc Tổ chức cấm thử hạt nhân toàn diện ( CTBTO ) cũng cho biết đã yêu cầu các chuyên gia thẩm tra xem có vụ nổ nào ở cao độ của chiếc máy bay mat tich hay không. Ông Zerbo nói rằng CTBTO sử dụng các cảm biến sóng hạ âm để chính yếu theo dõi các vụ nổ hạt nhân trong bầu khí quyển của quả đất. Đây là công nghệ thích hợp nhất để thẩm tra xem liệu có hay không một vụ nổ trên chiếc máy bay mat tich và liệu có một trạm theo dõi gần đó hay vụ nổ có xảy ra ở biên độ có thể phát hiện được hay không. Trước đó , Hải quân Mỹ đã điều quân hạm thứ 2 , USS Kidd , đến Biển Đông để giúp kiếm chiếc máy bay mat tich .Người phát ngôn Bộ Tập họp nhân lực Mỹ , Đại tá Steven Warren cho biết: “Hai quân hạm nói trên của Hải quân Mỹ chở theo máy bay trực thăng Sea Hawk MH-60 được trang bị camera hồng ngoại phục vụ các hoạt động kiếm ban đêm”. Hầu Anh - Khánh Hà - Anh Thiện - M.Hồng - Văn Huyên
. Phi công khôn cùng tập kết điều khiển trực thăng quần thảo trên biển ngoài khơi đảo Thổ Chu . Lực lượng kiếm trao đổi ngắn với báo chí về khả năng kiếm trong ngày thứ tư . Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu trực tiếp Sai khiến kiếm trên lãnh hải nghi có mảnh vỡ máy bay rơi .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét