Đối tác viết nội dung

Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Được phục chức sau nửa năm vướng lao lý

Ngày 17/1 , Cục thi hành án dân sự TP Cần Thơ đã khôi phục chức phận và lợi quyền của ông Đinh Hoàng Minh , Phó trưởng Chi cục thi hành án dân sự quận Bình Thủy. Quyết định này được ban hành sau khi VKSND vô thượng đình chỉ điều tra vụ án , điều tra can phạm và miễn bổn phận hình sự đối với ông này. Hiện , ông Minh đến cơ quan làm việc thông thường trở lại .
Theo hồ sơ , năm 2010 thất gia ông Nguyễn Minh Chánh làm ăn với ông Ngô thân thiện và anh Phạm Hùng Định. Sau thời gian ấy , thất gia ông Chánh bán một căn nhà ở quận Bình Thủy cho ông Định với giá 1 , 4 tỷ đồng và giao một căn khác cho ông Thiện để trừ nợ 700 triệu đồng.
Lúc này , thất gia ông Chánh bị bà Hoa ( đối tác làm ăn ) kiện ra tòa đòi nợ 4 , 7 tỷ đồng. Khi bản án của TAND TP Cần Thơ có Công hiệu , lãnh đạo Chi cục thi hành án dân sự quận Bình Thủy chỉ đạo ông Minh lấy hai căn nhà của thất gia ông Chánh ( đã bán và trừ nợ cho ông Thiện với ông Định ) để thi hành án , gây thiệt hại cho bà Hoa.
Sau nửa năm điều tra , VKSND vô thượng chính xác ông Minh sơ sót do làm theo chỉ đạo của thủ trưởng nên miễn truy cứu bổn phận hình sự. Cuối năm 2011 , TAND vô thượng ra quyết định giám đốc thẩm tuyên hủy bản án phúc án của TAND TP Cần Thơ ( tuyên thất gia ông Chánh có bổn phận trả cho bà Hoa 4 , 7 tỷ đồng ) nên việc thi hành án cũng đang được coi xét lại.
Trà Giang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét